Thuốc Banitase chữa bệnh gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, thuốc Banitase chuyên dùng để điều trị các chứng rối loạn tiêu hóa, táo bón,… Nhưng việc sử dụng cần phải đúng thì mới phát huy được hiệu quả của thuốc.

Thuốc Banitase
Bác sĩ vẫn hay chỉ định sử dụng thuốc Banitase trong điều trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa
  • Hoạt chất chính: Simethicone
  • Nhóm thuốc: thuốc điều trị bệnh đường tiêu hóa
  • Dạng bào chế: viêm nang mềm

Những thông tin về thuốc Banitase

Trước khi sử dụng thuốc Banitase, bạn nên đọc kĩ những thông tin ngay bên dưới đây:

Thành phần

Thuốc bao gồm các thành phần chính như: Simethicone, Acid dehydrocholic, Trimebutine maleate, Pancreatin, Bromelain

Công dụng

Thuốc thường được sử dụng cho các trường hợp bệnh nhân bị chứng khó tiêu, rối loạn tiêu hóa sau khi phẫu thuật, hội chứng ruột kích thích, táo bón…

Hai NS chụp ảnh cùng anh Nguyễn Quang Hưng và bác sĩ Tuyết Lan cùng nhân viên y tế của Trung tâm
Hành trình chấm dứt “nỗi đau” 5 năm với căn bệnh viêm đau dạ dày của NS Thu Hà
NS Thu Hà thường xuyên ăn ngủ không ngon, những cơn đau, nóng rát vùng thượng vị kéo dài, cơ thể mệt mỏi… Tuy nhiên chỉ sau liệu trình 3 tháng sử dụng bài thuốc thảo dược, NS Thu Hà đã khỏi bệnh một cách thần kỳ…
Xem ngay

Dược lực và cơ chế hoạt động

Trong thuốc Banitase các thành phần đều có tác dụng điều trị bệnh. Cụ thể Trimẹbutine  có tác động lên các cơ giúp điều chỉnh vận động của hệ tiêu hóa. Acid dehydrocholic giúp giảm triệu chứng táo bón và kích thích hoạt động của đường mật. Pancreatin có chứa nhiều enzyme giúp cải thiện quá trình chuyển hóa các chất.

Đặc biệt là hoạt chất Simethicone có tác dụng giảm độ căng của bóng hơi trong ống tiêu hóa. Nhờ đó mà tống hơi trong dạ dày, giảm sự sình bụng. Tất cả các hoạt chất của thuốc đều dễ dàng được tiêu hóa qua đường uống.

Chống chỉ định

Không sử dụng cho bệnh nhân bị mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc. Thận trọng khi sử dụng cho phụ nữ đang mang thai và đang cho con bú. Vì chưa có nghiên cứu khẳng định mức độ an toàn khi sử dụng cho đối tượng này.

Cách sử dụng và liều dùng thuốc Banitase

Thuốc được sử dụng bằng cách uống trực tiếp. Thông thường liều dùng 3 lần mỗi ngày và mỗi lần dùng 2 viên. Chú ý sử dụng thuốc trước khi ăn tầm 15 phút để đạt được hiệu quả. Tùy theo đối tượng và tình trạng bệnh mà bác sĩ có thể điều chỉnh liều lượng dùng thuốc cho phù hợp.

Cách bảo quản thuốc

Thuốc có thể bị thay đổi tính chất nếu bảo quản không đúng cách. Chính vì vậy người dùng cần phải hết sức thận trọng và hỏi kĩ bác sĩ về cách bảo quản. Thuốc Banitase thường được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng mặt trời và tránh xa tầm tay trẻ em. Tuyệt đối không được sử dụng khi đã hết hạn sử dụng, khi có hiện tượng chuyển màu vì có thể lúc này thuốc đã bị biến đổi về tính chất.

Xem thêm chương trình: Vì Sức Khỏe Người Việt – Điều trị bệnh dạ dày bằng Đông y

Vài điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc Banitase

Ngoài việc nắm những thông tin về công dụng cũng như cách sử dụng thuốc Banitase. Bạn cần phải nắm thêm những thông tin như sau:

Những khuyến cáo khi sử dụng

  • Thận trọng khi sử dụng cho bệnh nhân cao tuổi vì khi cơ thể bị lão hóa thì chức năng gan cũng bị suy giảm đáng kể.
  • Chưa có nghiên cứu về mức độ an toàn cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Chính vì vậy nên hạn chế sử dụng cho nhóm đối tượng này.
  • Thận trọng khi đang sử dụng bất cứ loại thuốc nào. Bao gồm cả thảo dược, thuốc không kê toa và thuốc đông y

Tác dụng phụ của thuốc Banitase

Trong quá trình sử dụng thuốc có thể gặp phải rất nhiều tác dụng phụ. Chẳng hạn như táo bón, tiêu chảy, khó tiêu hóa, buồn nôn, tim đập nhanh, mệt mỏi, phát ban…

Ngoài ra, tùy theo cơ địa của từng người mà có thể gặp phải các tác dụng phụ khác mà chúng tôi chưa nhắc đến ở trên.

Tương tác thuốc

Thận trọng khi sử dụng với một số loại thuốc khác vì Banitase có thể làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc. Chẳng hạn như khi dùng với thuốc Cisaprid có thể làm mất đi khả năng hoạt động của Cisaprid. Còn khi dùng chung với Procainamid có thể làm tăng khả năng kháng thần kinh phế vị làm ngăn cản sự dẫn truyền thần kinh ở nút nhĩ thất.

Người bệnh cần thông báo cho bác sĩ về tất cả loại thuốc mà mình đang dùng. Kể cả thực phẩm chức năng, thuốc đông y hay thảo dược.

Cách xử lý khi dùng thiếu hoặc quá liều

Đây là hai trường hợp mà chúng ta hay gặp phải trong quá trình sử dụng thuốc. Vì vậy cần phải biết cách xử lý đúng. Với trường hợp dùng thiếu liều thì nên sử dụng sang liều tiếp theo, tuyệt đối không được sử dụng gấp đôi để bù lại.

Với trường hợp dùng quá liều thì nên đến gặp bác sĩ ngay để có biện pháp can thiệp kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Nên ngưng sử dụng thuốc Banitase khi nào?

Không sử dụng thuốc quá 2 tuần nếu không có chỉ định của bác sĩ. Ngưng sử dụng thuốc và hỏi ngay ý kiến của bác sĩ nếu có bất kì biến chứng nào trong suốt quá trình điều trị bệnh.

Chúng tôi vừa chia sẻ cho bạn những thông tin cơ bản nhất nên biết về thuốc Banitase. Nếu trong quá trình sử dụng có bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để được giải thích cặn kẽ hơn.

Điều trị bệnh dạ dày không khó cùng đội ngũ BS chuyên khoa hàng đầu – Hãy kết nối ngay

Bài được quan tâm:

Chấm dứt ĐAU DẠ DÀY MÃN TÍNH bằng bài thuốc ĐÔNG Y hàng ngàn người ĐÃ KHỎI

Bài thuốc chữa đau dạ dày HIỆU QUẢ SỐ 1 được giới Nghệ sĩ tin dùng