Đông trùng hạ thảo (ĐTHT) vốn được coi là một loại thảo dược quý hiếm vì có tác dụng cực tốt cho sức khỏe. Theo quan niệm của Đông y loại thải dược này được dùng để bồi bổ cơ thể và phòng chống bệnh tật. Để Đông trùng hạ thảo mang lại hiệu quả cao nhất cho sức khỏe, cùng tìm hiểu thông tin và cách sử dụng chính xác trong bài viết dưới đây:

Đông trùng hạ thảo là gì và cách nhận biết

Đông trùng hạ thảo hay trùng thảo thực tế có bản chất là một loại ký sinh dạng nấm  ở trên cơ thể ấu trùng của một nhóm các loài bướm trong họ Cánh bướm.  Dược liệu này đã được sử dụng từ lâu đời và phổ biến hơn cả với nền y học cổ truyền Trung Hoa cũng như Tây Tạng.

Tên gọi Đông trùng hạ thảo có ý nghĩa mùa đông là con sâu trùng, mùa hạ hóa thành thực vật. Sở dĩ có tên gọi này là bởi, vào mùa đông sâu non sống dưới đất, khi này loài nấm ký sinh phát triển trên cơ thể sâu để hút chất dinh dưỡng và làm cho sâu chết. Mùa hạ toàn bộ cây nấm chồi ra khỏi mặt đất nhưng gốc vẫn bám ở đầu sâu. Khi thu hoạch trùng thảo, người ta thường đào đất để lấy cả phần xác sâu sử dụng làm thuốc.

Đông trùng hạ thảo hay còn có tên gọi khác là trùng thảo
Đông trùng hạ thảo hay còn có tên gọi khác là trùng thảo

Tác dụng của Đông trùng hạ thảo với sức khỏe người dùng

Trong y học cổ truyền Trung Quốc và Tây Tạng và một số nước Châu Á trong đó có Việt Nam sử dụng trùng thảo như một vị thuốc quý hiếm. Dược tính của loại này được ví bổ ngang với nhân sâm. Nói về công dụng tuyệt vời của Đông trùng hạ thảo có thể kể đến:

Tác dụng của Đông trùng hạ thảo với người già

ĐTHT có công dụng rất lớn cho người cao tuổi. Sử dụng thảo dược này giúp hỗ trợ và phòng chống các bệnh thường gặp.  Dưới đây là những lợi ích khi sử dụng ĐTHT cho người già:

  • Tăng cường  hệ miễn dịch: Sử dụng trùng thảo giúp tăng cường các hoạt động miễn dịch, đặc biệt là đối với người cao tuổi, đối tượng có  hệ miễn dịch bắt đầu suy giảm, hỗ trợ giúp tiêu diệt các vi rút, vi khuẩn cũng như tác nhân gây bệnh.
  • Cải thiện bài tiết: Trùng thảo mang lại công dụng phục hồi chức năng thận, tăng cường chức năng giải độc của thận. Nhờ đó giảm thiểu các nguy cơ sỏi mật, tiểu đêm, bổ sung thận khí .
  • Hỗ trợ cải thiện các bệnh tiêu hóa: Một công dụng nữa của Đông trùng hạ thảo là khả năng tăng cường chức năng của gan. Dùng trùng thảo giúp đẩy lùi các bệnh lý về gan như: xơ gan, viêm gan, gan nhiễm mỡ…
  • Điều hòa hệ tuần hoàn máu, tốt cho tim: Dưỡng chất trong trùng thảo tác động vào cơ thể làm giảm lượng cho-lét-tơ-rôn trong máu, từ đó cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, khí huyết được lưu thông, điều chỉnh nhịp tim cùng huyết áp. Các bệnh như hạ đường huyết, cao huyết áp cũng được đẩy lùi.
  • Tốt cho hệ hô hấp, phổi: Các a xít có lợi trong ĐTHT làm tăng hiệu suất trao đổi o-xi  trong cơ thể, nhờ vậy phổi sạch hơn, cải thiện các bệnh về đường hô hấp trong đó có các bệnh như viêm khí quản mãn tính ở người già. Đối với người sử dụng thuốc lá, phổi bị tổn thương nặng thì dược liệu này còn có công dụng khôi phục lại các tế bào nang phổi bị tổn thương…

Công dụng của Đông trùng hạ thảo với nam giới

Một trong những lợi ích mà trùng thảo mang lại cho sức khỏe là khả năng tăng cường, cải thiện sinh lý nam. Nhờ tác dụng lưu thông khí huyết, giúp bổ thận tráng dương, tăng hormone từ đó nam giới được cải thiện sức khỏe, thận khỏe, đời sống tình dục được nâng cao.

Đặc biệt là nam giới ở độ tuổi trung niên thường có khả năng sinh dục suy yếu cần đậc biệt chăm sóc sức khỏe thận, duy trì khả năng sinh thì Đông trùng hạ thảo là vị thuốc bổ không thể thiếu.

Ngoài ra dược liệu này trong thành phần còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng có lợi cho cơ thể, cùng nhiều các vitamin bổ dưỡng cần thiết với đấng mày râu để lưu thông máu, bồi bổ sức khỏe.

Dược liệu quý mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe
Dược liệu quý mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe

Những công dụng của Đông trùng hạ thảo với phụ nữ và trẻ nhỏ

Đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng việc sử dụng Đông trùng hạ thảo giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, nhờ đó trẻ hấp thu tốt hơn. Lưu ý trẻ dưới 5 tuổi không nên sử dụng.

Đối với chị em phụ nữ, đây là phương pháp cải thiện làn da vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó sức khỏe sinh sản (rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, suy giảm sinh lý) cũng được chăm sóc nhờ Đông trùng hạ thảo. Một số thành phần có trong trùng thảo có chứa hoạt chất làm tăng tuần hoàn máu tốt cho da  phái đẹp

Tìm hiểu: Đông trùng hạ thảo chữa được bệnh gì?

Dựa trên nghiên cứu của y học cổ truyền, ĐTHT đã được công nhận là có tác dụng cân bằng âm dương cơ thể. Thảo dược vừa mang tính hàn (lạnh) vừa mang tính nóng nên được sử dụng trong điều trị một số bệnh lý như:

  • Hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư: Nhờ chức năng cải thiện miễn dịch, đẩy lùi các vi khuẩn và tái tạo tế bào, ĐTHT giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư. Người mắc ung thư đang điều trị bằng hóa trị, xạ trị có thể bổ sung vị thuốc này để tăng cường thể lực.
  • Chữa bệnh tiểu đường: Giảm lương đường trong máu, điều hòa huyết áp, tốt cho người bệnh.
  • Chữa bệnh phổi, cải thiện hô hấp nhờ công dụng điều hòa lượng oxy trong cơ thể.
  • Các bệnh liên quan đến tim: ổn định, điều chỉnh nhịp tim
  • Giúp điều trị sơ gan, viêm gan B, C mãn tính. Cũng có thể  được sử dụng kết hợp với một số loại dược liệu khác trong việc điều trị viêm gan siêu vi B.
  • Ngăn chặn suy giảm chức năng tình dục ở cả nam và nữ.
  • Ứng dụng trong điều trị HIV/AIDS: nhờ nhóm hoạt chất HEAA trong thành phần nên mang lại hiệu quả kháng khuẩn và kháng vi-rút cực mạnh.

Các loại Đông trùng hạ thảo hiện có trên thị trường và cách lựa chọn

Để lựa chọn được ĐTHT tốt cần nắm rõ cách phân loại sau đây:

Phân biệt dựa theo nguồn gốc

  • Trùng thảo tự nhiên: Đông trùng hạ thảo thiên nhiên là loại rất quý hiếm và có giá trị nhất bởi chỉ sinh sôi trong điều kiện thiên nhiên ở các vùng núi cao hơn 4000m so với mực nước biển.
  • Trùng thảo nhân tạo: Nhằm mục đích kinh tế và nhân giống rộng rãi, ĐTHT ngày nay được nuôi trông nhân tạo. Loại này được nuôi trên cơ thế ấu trùng hoặc vỏ đậu xanh hay vỏ trứng. Trùng thảo nhân tạo thường được nuôi trồng và xuất khẩu từ các nước như Đông trùng hạ thảo Tây Tạng, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam (Đà Lạt).

Phân biệt dựa theo chế phẩm

  • Đông trùng hạ thảo dạng nước: Sản phẩm đã được sơ chế và chế thành dạng nước uống.
  • Đông trùng hạ thảo dạng viên nang: sau khi sơ chế được nén thành viên nang, gọn gàng dễ sử dụng.
  • Đông trùng hạ thảo dạng bột: Thường chế biến từ ĐTHT khô, tán dưới dạng bột mịn..

Phân biệt dựa theo trạng thái

  • Đông trùng hạ thảo tươi: Sử dụng loại tươi và còn nguyên con. Hạn sử dụng thường dưới 1 tháng, bảo quản nhiệt độ thấp. Giữ được nguyên vẹn chất lượng dinh dưỡng.
  • Đông trùng hạ thảo khô: Dạng này đã qua sơ chế, vẫn giữ nguyên con. Bảo quản dễ hơn và trong thời gian dài hơn. Lượng dinh dưỡng đạt tối đa 95%.
Trùng thảo được sử dụng dưới nhiều dạng: tươi, khô hay tán bột...
Trùng thảo được sử dụng dưới nhiều dạng: tươi, khô hay tán bột…

Đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu tiền, có đắt không?

Trùng thảo là loại dược liệu quý có giá thành tương đối đắt đỏ. Thực tế thật khó để đưa ra mức giá cụ thể cho sản phẩm này, bạn sẽ thấy mỗi địa chỉ bán khác nhau sẽ đưa ra mức giá khác nhau. Dạo 1 vòng thị trường trùng thảo thì thấy:

  • Đông trùng hạ thảo thiên nhiên, dạng nguyên con tươi từ Tây Tạng đang có mức giá bán từ 1,5 – 2 tỷ đồng/kg. Còn loại khô có giá đắt đỏ hơn lên tới chục tỷ đồng/kg.
  • Trùng thảo được nuôi cấy theo quy mô công nghiệp có mức giá “mềm” hơn. Chúng rơi vào khoảng vài triệu tới vài chục triệu 1 kg.
  • Các chế phẩm được làm từ trùng thảo đóng theo dạng hộp, gói, trà túi lọc, rượu,… có giá từ vài trăm tới vài triệu một chế phẩm tùy loại.

Thường có sự chênh lệch về giá cả chủ yếu là do hàm lượng dưỡng chất có trong trùng thảo. Ngoài ra người tiêu dùng cũng cần chú ý tới địa chỉ kém uy tín, buôn bán trùng thảo giả với giá tiền thật. Nếu không tỉnh táo, tìm hiểu kỹ lưỡng có thể mắc phải tình trạng “tiền mất tật mang” không đáng có.

Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Vietfarm – Đơn vị bán buôn dược liệu uy tín nhất Việt Nam chính là điểm mua trùng thảo lý tưởng cho quý bạn. Dưới đây là bảng giá đông trùng hạ thảo Vietfarm:

  • Trùng thảo tươi: 1.400.000 vnđ/ kg
  • Trùng thảo khô ( loại 20 gram): 950.000vnđ
  • Trùng thảo khô ( loại 50 gram): 2.250.00 vnđ
  • Trùng thảo khô ( loại 100gr): 4.500.000 vnđ
  • Rượu đông trùng hạ thảo ( 5 lit): 1.250.000 vnđ

Đông trùng hạ thảo Vietfarm

Đông trùng hạ thảo có cách dùng như thế nào? Những lưu ý khi sử dụng

Có nhiều cách sử dụng Đông trùng hạ thảo trong đó phổ biến hơn cả là:

  • Đông trùng hạ thảo ngâm rượu (phù hợp hơn với nam giới): 

Sơ chế dược liệu bằng nước ấm, sau đó ngâm cùng rượu loại có nồng độ khoảng 43 độ. Thời gian ngâm khoảng một tháng thì dùng được. Liều dùng: mỗi ngày uống một chén nhỏ buổi tối trước khi ngủ. Không nên dùng quá nhiều.

  • Đông trùng hạ thảo dạng tươi dùng thẳng trực tiếp: 

Trùng thảo tươi được rửa với nước ấm sau đó ngâm trong nước nóng từ 60-70 độ. Đợi mềm rồi cho vào miệng nhai ăn trực tiếp.

  • Cách làm Đông trùng hạ thảo ngâm với mật ong:

Cần chuẩn bị nguyên liệu gồm: 100 g đông trùng hạ thảo, và 1l mật ong.

Sơ chế ĐTHT, để khô cho ráo nước đối với dạng tươi. Với dạng khô cần trần qua nước sôi và cũng để ráo. Cho các nguyên liệu vào bình thủy tinh, đậy kín. Bảo quản nơi khô ráo, tránh tiếp xúc ánh nắng trực tiếp. Sau 7 ngày có thể sử dụng.

Liều lượng tùy thể trạng từng người. Người già yếu hay phụ nữ nên dùng 20-30ml/ ngày trước bữa ăn sáng.

  • Cách pha trà đông trùng hạ thảo: 

Bạn có thể dùng ĐTHT để hãm trà kết hợp nhân sâm để mang lại hiệu quả cao. Cách làm rất đơn giản:

Chuẩn bị trùng thảo và nhân sâm, mỗi loại khoảng 2 -3g cho vào bình trà. Tráng qua nước sôi 1 lần, đổ bỏ nước tráng. Rót thêm nước sôi mới vào ngâm trong 10 phút là có thể dùng.

Trà trùng thảo chế biến đơn giản lại cực kỳ thơm ngon
Trà trùng thảo chế biến đơn giản lại cực kỳ thơm ngon

Cách khác có thể dùng 3-7g ĐTHT mỗi ngày với 200ml nước,  nấu thành nước uống. Cần lưu ý nên nấu sôi 10 phút để nguội và uống hết cả nước và cái.

  • Đối với  dạng viên nang 

Liều lượng 4 viên, chia 2 lần/ngày gồm sáng và tối trước bữa ăn.

  • Nấu cháo từ Đông trùng hạ thảo:

Cháo trắng nấu bình thường sau đó cho ĐTHT đã tán nhuyễn rắc đều lên. Ngoài ra dạng tươi còn được hầm với thịt gà,chim bồ câu để cải thiện sức khỏe.

Có thể sử dụng dược liệu để pha trà uống
Có thể sử dụng dược liệu để pha trà uống

Giải đáp: Những ai có thể dùng được Đông trùng hạ thảo? Lưu ý khi sử dụng

Với nhiều công dụng tuyệt vời cho cơ thể, nhưng sử dụng dược liệu này, bạn cũng cần hết sức lưu ý và ghi nhớ những điều dưới đây:

  • Phải cân đối liều lượng dựa trên đối tượng sử dụng, tình trạng sức khỏe của mỗi người.
  • Khi nấu cháo hay hầm không nên để ĐTHT quá lâu, nếu không sẽ mất dưỡng chất có lợi. Khi hầm tốt hơn hết nên để lửa nhỏ. Dùng cả nước lẫn cái để hấp thụ hết dưỡng chất.
  • Cân nhắc kỹ khi sử dụng cho đối tượng là trẻ nhỏ. Đặc biệt không dùng cho trẻ dưới 1 tuổi. Cần hỏi ý kiến bác sĩ và chuyên gia nếu muốn dùng cho trẻ lớn.
  • Người bị cảm,sốt không nên sử dụng.
  • Cẩn trọng khi dùng cho phụ nữ có thai.
  • Tránh dùng cho người bị rối loạn đông máu.
  • Tránh với những trường hợp chuẩn bị làm phẫu thuật, bởi thành phần dược chất trong ĐTHT dễ làm tăng nguy cơ chảy máu trong quá trình phẫu thuật…

Tiêu chí phân biệt trùng thảo thật – giả như thế nào?

Hiện nay đông trùng hạ thảo Việt Nam được bày bán rất nhiều trên thị trường. Tình trạng trùng thảo thật – giả lẫn lộn khiến người tiêu dùng hoang mang về sự lựa chọn của mình. Bỏ túi một số mẹo vặt dưới đây để dễ dàng phân biệt để lựa chọn sản phẩm chất lượng nhất.

Dựa theo đặc điểm bên ngoài của đông trùng hạ thảo

Trên thực tế nếu chú ý quan sát một chút chúng ta hoàn toàn có thể biết được đâu là trùng thảo thật, đâu là trùng thảo nhái:

  • Đầu sâu: Nếu là thật thì đầu sâu non và đầu thảo sẽ ngắn tự nhiên, không nhìn thấy 2 vết nối giữa 2 bộ phận.
  • Vân ở dạng sâu: Nếu là thật ta sẽ thấy trên sâu non cứ 3 vân lại thấy một gấp và được tập hợp thành hàng. Còn nếu là sâu giả ta thấy các nếp gấp sẽ rất bằng phẳng.
  • Ngoài ra những đường vân sẽ rõ nét trên sản phẩm thật, lõi giữa có màu đen hình chữ V.
Dựa theo đặc điểm bên ngoài có thể dễ dàng nhận biết được trùng thảo thật - giả
Dựa theo đặc điểm bên ngoài có thể dễ dàng nhận biết được trùng thảo thật – giả

Sử dụng khứu giác để nhận biết trùng thảo

  • Đông trùng hạ thảo thật có mùi gần giống mùi nấm rơm hòa quyện mùi tanh của nấm hương
  • Trùng thảo giả không thấy mùi này, thậm chí còn ngửi thấy mùi thơm dễ chịu.
  • Ngoài ra khi cầm thấy trùng thảo thật nặng tay hơn hẳn so với hàng giả.

Sử dụng vị giác để phân biệt

  • Trùng thảo thật khi nhai sẽ thấy miệng có mùi thơm thoang thoảng, càng nhai sẽ càng thơm và cảm giác hơi dính.
  • Nếu là giả thì mùi vị hơi nồng, ngửi thấy có mùi đất sét và kể cả nhai lâu cũng sẽ rất cứng.

Bảo quản trùng thảo như thế nào để không bị mất dưỡng chất

Để đảm bảo hương vị cũng như không lãng phí dưỡng chất trong “thiên dược”, sau khi mua về chúng ta cần bảo quản trùng thảo đúng cách. Bạn đọc có thể tham khảo một số gợi ý về cách bảo quản dưới đây:

Trùng thảo tươi được bảo quản trong tủ lạnh

Trùng thảo tươi nếu không cẩn thận sẽ bị hỏng, mốc. Do đó sau khi dùng nếu còn thừa bạn cho vào túi nhựa rồi đóng kín lại. Hoặc tốt nhất là dùng máy hút chân không để loại bỏ hết không khí bên trong, sau đó bảo quản trong tủ đá.

Trùng thảo tươi nếu bảo quản trong tủ đá có thể để được 1 tháng. Trường hợp không có sẵn máy hút chân không thì cho vào túi nilon, buộc kín lại.

Ngoài ra bạn có thể sấy khô trùng thảo tươi để kéo dài thời gian bảo quản hơn. Có thể phơi nắng hoặc sấy lò đều được. Cách làm này giúp loại được 90% nước trong trùng thảo, hạn chế nguy cơ bị ẩm mốc.

Bảo quản trùng thảo khô đúng cách

Nếu ngay từ đầu chúng ta mua đông trùng hạ thảo khô về dùng thì có thể bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. Đặc biệt thường xuyên kiểm tra tình trạng ẩm mốc, mối mọt.

Trùng thảo khô rất dễ bảo quản, nếu thực hiện đúng cách có thể được gần tới 1 năm. Đây chính là lý do mà nhiều người ưa chuộng việc mua dùng trùng thảo khô hơn. Ngoài ra sản phẩm này còn rất thích hợp làm quà biếu.

Mua Đông trùng hạ thảo ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Hiện nay, Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Vietfarm là địa chỉ phân phối Đông trùng hạ thảo chất lượng hàng đầu Việt Nam. Trung tâm tự hào mang những sản phẩm Đông trùng hạ thảo tốt nhất cũng như có giá thành hợp lý với người tiêu dùng. Tại Trung tâm dược liệu Vietfarm, đông trùng hạ thảo được chuyển giao công nghệ từ Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược học cổ truyền, do Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh là người đứng đầu công trình nghiên cứu công nghệ nuôi cấy.

Sau khi thử nghiệm nhiều chủng giống khác nhau từ Nhật Bản, Hàn Quốc… Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược học cổ truyền dân tộc đã quyết định lựa chọn chủng giống của Nhật Bản – chủng nấm được xác định tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Với mong muốn tạo ra thành phẩm là loại đông trùng hạ thảo có chất lượng tiệm cận với “vàng mềm Tây Tạng”, Viên nghiên cứu đã ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất nhằm mô phỏng sự khắc nghiệt của khí hậu trên dãy Himalaya. Từ việc chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm đến ánh sáng mang nhiều tia UV…. để ép cây nấm tự chống chọi, kháng lại sự khắc nghiệt của thời tiết và sản sinh các hợp chất sinh học đạt được mức tốt nhất, tương tự như cây nấm đông trùng hạ thảo ở Tây Tạng.

Quá trình nghiên cứu của đội ngũ các y bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Y học cổ truyền đã diễn ra trong 3 năm, từ đầu năm 2016 đến tháng 1 năm 2019. Trải qua hàng trăm cuộc thử nghiệm, khi thu kết quả đạt tiêu chuẩn chất lượng như mong muốn, Viện Nghiên cứu và phát triển Y dược học cổ truyền dân tộc đã quyết định chuyển giao công nghệ cho Vietfarm để nuôi trồng trên diện rộng.

Tiếp nhận công trình nghiên cứu về loại nấm quý giá bậc nhất được mệnh danh “tiên dược”, Vietfarm đã đầu tư hơn gần 10 tỷ đồng cho công tác xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại tối tân nhất cùng sự đầu tư về mặt chuyên gia cấp cao. Nhằm đảm bảo quá trình nhân giống và sản xuất đông trùng hạ thảo đáp ứng được nhu cầu từ người tiêu dùng.

Nấm đông trùng hạ thảo Vietfarm được nuôi trong phòng khử trùng, sát khuẩn vô trùng với nhà kính sạch. Giá thể và hệ thống lọc khí nhiệt độ đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, độ thoáng trong phòng nuôi luôn được đảm bảo ở mức độ phù hợp cho từng quá trình nuôi trồng nấm đông trùng hạ thảo.

đông trùng hạ thảo
Quy trình nuôi trồng đông trùng hạ thảo 10 bước nghiêm ngặt tại Vietfarm.

Sản phẩm đông trùng hạ thảo đạt tiêu chuẩn được kỹ thuật viên lựa chọn cần đạt những điều kiện sau: đã đủ 75 ngày tuổi, sợi đạt chiều cao từ 13 cm trở lên, đạt trọng lượng 100 – 150g và chưa bung bào tử, có màu vàng sậm đồng đều. Sau khi lựa chọn sản phẩm đạt tiêu chuẩn, sản phẩm được đưa đến buồng cấy khử trùng, dụng cụ chuyên dụng được khử trùng đảm bảo.

Sản phẩm ĐTHT tươi của Vietfarm được đóng gói trong lọ thủy tinh cao cấp được khử trùng cẩn thận. Có thể bảo quản ngăn mát tủ lạnh lên đến nhiều tuần. Sản phẩm hoàn thiện cuối cùng trước khi đến tay khách hàng là sản phẩm được dán tem xác nhận hàng chính hãng của Đông trùng hạ thảo Vietfarm và có mã QR để truy xuất nguồn gốc. Sản phẩm được trao đến quý khách sẽ được tư vấn bởi những dược sĩ chuyên môn cao về chi tiết sản phẩm và cách sử dụng.

Chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn GACP-WHO, có chứng nhận CO – CQ. Toàn bộ quá trình sản xuất được giám sát bởi đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn cao và trực tiếp Ts.Bs Nguyễn Thị Vân Anh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Y dược học cổ truyền dân tộc hướng dẫn.

Sau khi ra mắt, Đông trùng hạ thảo Vietfarm đã được rất nhiều khách hàng tin tưởng. Chị Thu Hằng (27 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) đã tin dùng Đông trùng hạ thảo Vietfarm cho gia đình cho biết: “Sau phẫu thuật sức khỏe của bố tôi khá yếu, sau khi tìm hiểu tôi được biết công dụng của đông trùng hạ thảo. Nhưng rất khó khăn khi lựa chọn thương hiệu uy tín, được nhiều người giới thiệu tôi tin dùng của Vietfarm. Sau khi sử dụng sức khỏe của bố tôi tốt lên rất nhiều, vì thế tôi đã mua thêm cho tất cả thành viên của gia đình”.

Xem chi tiết chia sẻ của chị Thu Hằng sau khi lựa chọn Đông trùng hạ thảo Vietfarm

Ngoài ra, Trung tâm dược liệu VIetfarm cũng nhận về rất nhiều tin nhắn phản hồi từ phía người tiêu dùng, cho biết chất lượng đông trùng hạ thảo Vietfarm rất tốt cho sức khoẻ:

Trên đây là tổng hợp những thông tin về công dụng và cách sử dụng ĐTHT sao cho mang lại hiệu quả cao nhất. Để tìm mua sản phẩm an toàn chất lượng, bạn đọc nên tìm đến các cơ sở uy tín, có giấy phép và đảm bảo về nguồn gốc như Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Vietfarm.